การเลือกซื้อเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด DVR

 

         เครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด DVR (Digital Video Recorder) ในท้องตลาดก็มีให้เลือกใช้หลายรุ่นหลายแบบ ซึ่งแต่ละยี่ห้อแต่ละแบรนด์ก็มีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แต่เป้าหมายของเราก็เพื่อที่จะใช้สำหรับบันทึกเหตุการณ์ต่างๆที่ได้จากกล้องวงจรปิด เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานเวลาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น โจรขโมยเข้าบ้านหรือมีคนมาทะเลาะวิวาทกันหน้าบ้านเราก็ส่งไฟร์วิดีโอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับตัวได้ แล้วเราจะเลือกแบบไหนดีละ

 

         การเลือกซื้อเครื่อง DVR หลักเลยที่เราจะต้องทราบคือ เครื่องรุ่นนี้สามารถบันทึกที่ความละเอียดสูงสุดที่เท่าไหร่ เช่น DVR AVTECH HDTVI เขียนสเปคไว้ว่าสามารถบันทึกได้สูงสุด (1920x1080) ก็แสดงว่าเครื่องนี้บันทึกที่ความละเอียด 1080P หรือที่มักเรียกกันว่า  Full HD ปัจจุบันที่มีขายกันทั่วๆไปส่วนใหญ่ความละเอียดของเครื่องบันทึกจะอยู่ที่ 960H,720P,1080P ถ้าเป็นเครื่องบันทึก DVR รุ่นเก่าๆก็จะเป็น D1,CIF เป็นต้น ส่วนเรื่องของราคาเครื่องบันทึกก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปโดยการแบ่งตามจำนวนช่องของเครื่องออกเป็น DVR 4CH,DVR 8CH และ  DVR 16CH ราคาก็จะแพงตามจำนวนช่องกล้องวงจรปิด  และการรับประกันสินค้าของแต่ละยี่ห้อ เช่น AVTECH รับประกันสินค้าที่ 2 ปี ส่วน DVR INNEKT HD-TVI รับประกันสินค้า 3 ปี

                                                        DVR AVTECH 4CH

 

การดูออนไลน์ผ่านมือถือสำหรับเครื่องบันทึก DVR ส่วนใหญ่จะแถม DDNS มาพร้อมกับตัวเครื่องให้ฟรีเพื่อใช้ดูกล้องวงจรปิดผ่านอินเทอร์เน็ต 3G การเลือกฮาร์ดดิสสำหรับกล้องวงจรปิด CCTV ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างเช่นกันเพราะเครื่องบันทึกของเราเปิดไว้ตลอด 24 ชั่วโมง (24x7) ทำงาน ตลอด 7 วัน ต้องดูด้วยว่าสามารถต่อฮาร์ดดิสได้สูงสุดกี่ลูก และ support กับฮาร์ดดิสได้สูงสุดขนาดกี่ TB   อย่างเช่น ใส่ Hard Disk Storage  Up to 2 SATA HDDs บางรุ่นต้องสอบถามกับทางร้านให้แน่ใจก่อนว่าสามารถรองฮาร์ดดิสได้สูงสุดกี่เท่าไร เช่น บางรุ่นอาจจะรองรับ 2TB x 2SATA บางรุ่นอาจจะ 4TB x 2SATA 

 

                                                         AVTECH DVR 4CH

 

หวังว่าหลายท่านที่กำลังต้องการจะติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บ้าน หรือกำลังมองหาเครื่องบันทึก DVR ตัวใหม่มาเปลี่ยนเครื่องเก่าที่เสียไปมาใช้เครื่องบันทึก DVR ตัวใหม่แทนเพื่อให้กล้องวงจรปิดกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม เครื่องบันทึกกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆส่วนมากจะออกแบบมาเพื่อให้สามารถนำกล้องวงจรปิดอนาล็อครุ่นเก่า มาต่อเพื่อใช้งานกับเครื่องได้อีกด้วย ยกเว้นแต่ว่ากล้องวงจรปิดรุ่นใหม่จะไม่สามารถนำมาต่อเข้ากับเครื่องบันทึกกล้องรุ่นเก่าได้เพราะเทคโนโลยีของกล้องรุ่นใหม่ๆ มีความละเอียดที่ชัดกว่ามากและหลักๆจะมีอยู่ด้วยกันที่มักจะคุ้นหูกันก็คือ HD-TVI,AHD และ CVI เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า

Visitors: 2,071,456